ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
คอลเลกชันทั้งหมดเริ่มต้นใช้งาน:
รูปแบบการกำหนดราคา CPM, CPC, CPA คืออะไร
รูปแบบการกำหนดราคา CPM, CPC, CPA คืออะไร

ความหมาย CPM, CPC และ CPA และการคำนวณ

HilltopAds avatar
เขียนโดย HilltopAds
อัปเดตเมื่อกว่า 2 เดือนที่แล้ว

เกี่ยวกับรูปแบบการกำหนดราคาในการตลาดพันธมิตร

ที่ HilltopAds คุณสามารถซื้อการเคลื่อนย้ายโดยราคาโมเดล CPM, CPC หรือ CPA ได้ครับ.

คืออะไร CPM?

CPM (cost-per-mile) เป็นราคาสำหรับทุก 1,000 การแสดงของโฆษณาของคุณ สูตรสำหรับการคำนวณ CPM คือดังนี้:

CPM = (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนการแสดง) * 1,000


ตัวอย่าง:

  • คุณใช้ $100 (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด) สำหรับการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา;


  • แคมเปญได้รับ impressions จำนวน 200,000 (จำนวนการแสดง)


ให้เราคำนวณ CPM:

CPM = (100 / 200,000) * 1,000 = $0.5

ผลลัพธ์หมายถึงคุณจ่าย $0.5 สำหรับทุก 1,000 การแสดง

เมื่อคุณทราบอัตรา CPM คุณสามารถคำนวณต้นทุนที่เป็นไปได้ของจำนวนการแสดงที่ต้องการ

ในตัวอย่างของเรา อัตรา CPM คือ $0.5 เรามาคำนวณกันว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่สำหรับ 500,000 การแสดง:

ค่าใช้จ่าย = (CPM * จำนวนการแสดง) / 1,000 = (0.5 * 500,000) / 1,000 = $250.


โปรดทราบว่าอัตรา CPM เป็นพารามิเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเวลา

โดยทั่วไปอัตรา CPM ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โฆษณาสำหรับคุณภาพของการจราจร GEO, รูปแบบโฆษณา ฯลฯ

คืออะไร CPC?

CPC (ค่าต่อคลิก) เป็นราคาสำหรับทุกคลิกที่เกิดขึ้นในโฆษณาของคุณ สูตรสำหรับการคำนวณ CPC คือดังนี้:

CPC = ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนคลิก

ตัวอย่าง:

  • คุณใช้ $100 (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด) สำหรับการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา;


  • แคมเปญได้รับการคลิก 200 ครั้ง (จำนวนคลิก)


ให้เราคำนวณ CPC:

CPC = 100 / 200 = $0.5

ผลลัพธ์หมายถึงคุณจ่าย $0.5 สำหรับทุกคลิก 1 คลิก

เมื่อคุณทราบอัตรา CPC คุณสามารถคำนวณต้นทุนที่เป็นไปได้ของจำนวนคลิกที่ต้องการ

ในตัวอย่างของเรา อัตรา CPC คือ $0.5 เรามาคำนวณกันว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่สำหรับ 500 คลิก:

ค่าใช้จ่าย = CPC * จำนวนคลิก = 0.5 * 500 = $250.


โปรดทราบว่าอัตรา CPC เป็นพารามิเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเวลา

โดยทั่วไปอัตรา CPC ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โฆษณาสำหรับคุณภาพของการจราจร GEO, รูปแบบโฆษณา ฯลฯ

คืออะไร CPA?

CPA (ต้นทุนต่อการกระทำ) เป็นราคาสำหรับทุกการกระทำเป้าหมายกับโฆษณาของคุณ - การแปลง. ตัวอย่างเช่น, สำหรับการซื้อ, การลงทะเบียน, การกรอกแบบฟอร์ม เป็นต้น สูตรสำหรับการคำนวณ CPA คือดังนี้:

CPA = ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนการกระทำ (การแปลง)


ตัวอย่าง:

  • คุณใช้ $100 (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด) สำหรับการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา;


  • และได้รับการลงทะเบียน 5 รายการ (จำนวนการกระทำ)


ให้เราคำนวณ CPA:

CPA = 100 / 5 = $20

ผลลัพธ์หมายถึงคุณจ่าย $20 สำหรับแต่ละการลงทะเบียน (การกระทำเป้าหมายที่จำเป็น - การแปลง).

เมื่อคุณทราบอัตรา CPA คุณสามารถคำนวณต้นทุนที่เป็นไปได้ของจำนวนการกระทำที่ต้องการ

ในตัวอย่างของเรา อัตรา CPA คือ $20 เรามาคำนวณกันว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่สำหรับ 50 การกระทำ:

ค่าใช้จ่าย = CPA * จำนวนการกระทำ = 20 * 50 = $1,000.


โปรดทราบว่าอัตรา CPA เป็นพารามิเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเวลา

โดยทั่วไปอัตรา CPA ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โฆษณาสำหรับคุณภาพของการจราจร GEO, รูปแบบโฆษณา ฯลฯ

รูปแบบราคาที่คุณสามารถใช้ในการดำเนินแคมเปญโฆษณาได้คืออะไร?

รูปแบบโฆษณา Popunder

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบโฆษณา Popunder สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPM เท่านั้นบนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

รูปแบบโฆษณา In-Page

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบ In-Page สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPM หรือ CPC บนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

รูปแบบโฆษณาวิดีโอ

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบวิดีโอ VAST/VPAID สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPM หรือ CPC บนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

รูปแบบโฆษณาแบนเนอร์

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบแบนเนอร์สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPC เท่านั้นบนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

222หากคุณต้องการทำงานกับ HilltopAds ด้วย CPA โปรดติดต่อผู้จัดการของคุณ โมเดลราคา CPA พร้อมให้บริการเฉพาะตามคำขอเท่านั้น222

นี่ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการใช่ไหม