ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
คอลเลกชันทั้งหมดเริ่มต้นใช้งาน:
รูปแบบการกำหนดราคา CPM, CPC, CPA คืออะไร
รูปแบบการกำหนดราคา CPM, CPC, CPA คืออะไร

ความหมาย CPM, CPC และ CPA และการคำนวณ

HilltopAds avatar
เขียนโดย HilltopAds
อัปเดตเมื่อเดือนที่แล้ว

เกี่ยวกับรูปแบบการกำหนดราคาในการตลาดพันธมิตร

ที่ HilltopAds คุณสามารถซื้อการเคลื่อนย้ายโดยราคาโมเดล CPM, CPC หรือ CPA ได้ครับ.

คืออะไร CPM?

CPM (cost-per-mile) เป็นราคาสำหรับทุก 1,000 การแสดงของโฆษณาของคุณ สูตรสำหรับการคำนวณ CPM คือดังนี้:

CPM = (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนการแสดง) * 1,000


ตัวอย่าง:

  • คุณใช้ $100 (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด) สำหรับการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา;


  • แคมเปญได้รับ impressions จำนวน 200,000 (จำนวนการแสดง)


ให้เราคำนวณ CPM:

CPM = (100 / 200,000) * 1,000 = $0.5

ผลลัพธ์หมายถึงคุณจ่าย $0.5 สำหรับทุก 1,000 การแสดง

เมื่อคุณทราบอัตรา CPM คุณสามารถคำนวณต้นทุนที่เป็นไปได้ของจำนวนการแสดงที่ต้องการ

ในตัวอย่างของเรา อัตรา CPM คือ $0.5 เรามาคำนวณกันว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่สำหรับ 500,000 การแสดง:

ค่าใช้จ่าย = (CPM * จำนวนการแสดง) / 1,000 = (0.5 * 500,000) / 1,000 = $250.


โปรดทราบว่าอัตรา CPM เป็นพารามิเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเวลา

โดยทั่วไปอัตรา CPM ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โฆษณาสำหรับคุณภาพของการจราจร GEO, รูปแบบโฆษณา ฯลฯ

คืออะไร CPC?

CPC (ค่าต่อคลิก) เป็นราคาสำหรับทุกคลิกที่เกิดขึ้นในโฆษณาของคุณ สูตรสำหรับการคำนวณ CPC คือดังนี้:

CPC = ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนคลิก

ตัวอย่าง:

  • คุณใช้ $100 (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด) สำหรับการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา;


  • แคมเปญได้รับการคลิก 200 ครั้ง (จำนวนคลิก)


ให้เราคำนวณ CPC:

CPC = 100 / 200 = $0.5

ผลลัพธ์หมายถึงคุณจ่าย $0.5 สำหรับทุกคลิก 1 คลิก

เมื่อคุณทราบอัตรา CPC คุณสามารถคำนวณต้นทุนที่เป็นไปได้ของจำนวนคลิกที่ต้องการ

ในตัวอย่างของเรา อัตรา CPC คือ $0.5 เรามาคำนวณกันว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่สำหรับ 500 คลิก:

ค่าใช้จ่าย = CPC * จำนวนคลิก = 0.5 * 500 = $250.


โปรดทราบว่าอัตรา CPC เป็นพารามิเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเวลา

โดยทั่วไปอัตรา CPC ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โฆษณาสำหรับคุณภาพของการจราจร GEO, รูปแบบโฆษณา ฯลฯ

คืออะไร CPA?

CPA (ต้นทุนต่อการกระทำ) เป็นราคาสำหรับทุกการกระทำเป้าหมายกับโฆษณาของคุณ - การแปลง. ตัวอย่างเช่น, สำหรับการซื้อ, การลงทะเบียน, การกรอกแบบฟอร์ม เป็นต้น สูตรสำหรับการคำนวณ CPA คือดังนี้:

CPA = ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนการกระทำ (การแปลง)


ตัวอย่าง:

  • คุณใช้ $100 (ค่าใช้จ่ายทั้งหมด) สำหรับการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา;


  • และได้รับการลงทะเบียน 5 รายการ (จำนวนการกระทำ)


ให้เราคำนวณ CPA:

CPA = 100 / 5 = $20

ผลลัพธ์หมายถึงคุณจ่าย $20 สำหรับแต่ละการลงทะเบียน (การกระทำเป้าหมายที่จำเป็น - การแปลง).

เมื่อคุณทราบอัตรา CPA คุณสามารถคำนวณต้นทุนที่เป็นไปได้ของจำนวนการกระทำที่ต้องการ

ในตัวอย่างของเรา อัตรา CPA คือ $20 เรามาคำนวณกันว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่สำหรับ 50 การกระทำ:

ค่าใช้จ่าย = CPA * จำนวนการกระทำ = 20 * 50 = $1,000.


โปรดทราบว่าอัตรา CPA เป็นพารามิเตอร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ในทุกเวลา

โดยทั่วไปอัตรา CPA ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โฆษณาสำหรับคุณภาพของการจราจร GEO, รูปแบบโฆษณา ฯลฯ

รูปแบบราคาที่คุณสามารถใช้ในการดำเนินแคมเปญโฆษณาได้คืออะไร?

รูปแบบโฆษณา Popunder

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบโฆษณา Popunder สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPM เท่านั้นบนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

รูปแบบโฆษณา In-Page

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบ In-Page สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPM หรือ CPC บนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

รูปแบบโฆษณาวิดีโอ

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบวิดีโอ VAST/VPAID สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPM หรือ CPC บนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

รูปแบบโฆษณาแบนเนอร์

คุณสามารถดำเนินแคมเปญโฆษณารูปแบบแบนเนอร์สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โต๊ะได้ทั้งสองด้วยรูปแบบ CPC เท่านั้นบนแพลตฟอร์ม HilltopAds ที่ให้บริการตนเอง

222หากคุณต้องการทำงานกับ HilltopAds ด้วย CPA โปรดติดต่อผู้จัดการของคุณ โมเดลราคา CPA พร้อมให้บริการเฉพาะตามคำขอเท่านั้น222

นี่ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการใช่ไหม