Giới thiệu về mô hình Định giá trong tiếp thị liên kết
Tại HilltopAds, bạn có thể mua lưu lượng bằng các mô hình giá CPM, CPC hoặc CPA.
CPM là gì?
CPM (Cost Per Mille) là giá cả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của bạn. Công thức tính CPM như sau:
CPM = (tổng chi phí / số lượt hiển thị) * 1.000
Ví dụ:
Bạn đã chi $100 (tổng chi phí) cho việc chạy một chiến dịch quảng cáo;
Chiến dịch đó có 200.000 lượt hiển thị (số lượt hiển thị).
Hãy tính CPM:
CPM = (100 / 200,000) * 1,000 = $0.5
Kết quả này có nghĩa là bạn trả $0.5 cho mỗi 1.000 lượt hiển thị.
Khi bạn biết tỷ lệ CPM, bạn có thể tính toán chi phí tiềm năng của số lượt hiển thị yêu cầu.
Trong ví dụ của chúng tôi, tỷ lệ CPM là $0.5. Hãy tính xem bạn sẽ trả bao nhiêu cho 500.000 lượt hiển thị:
Chi phí = (CPM * số lượt hiển thị) / 1.000 = (0.5 * 500,000) / 1.000 = $250.333
Vui lòng lưu ý, tỷ lệ CPM là một tham số động, vì vậy nó có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.
Thông thường, tỷ lệ CPM phụ thuộc vào nhu cầu của nhà quảng cáo về chất lượng lưu lượng, vị trí địa lý (GEO), định dạng quảng cáo, v.v.
CPC là gì?
CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) là giá cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Công thức tính CPC như sau:
CPC = tổng chi phí / số lượt nhấp chuột
Ví dụ:
Bạn đã chi $100 (tổng chi phí) cho việc chạy một chiến dịch quảng cáo;
Chiến dịch đó có 200 lượt nhấp chuột (số lượt nhấp chuột).
Hãy tính CPC:
CPC = 100 / 200 = $0.5
Kết quả này có nghĩa là bạn trả $0.5 cho mỗi lần nhấp chuột.
Khi bạn biết tỷ lệ CPC, bạn có thể tính toán chi phí tiềm năng của số lượt nhấp chuột yêu cầu.
Trong ví dụ của chúng tôi, tỷ lệ CPC là $0.5. Hãy tính xem bạn sẽ trả bao nhiêu cho 500 lượt nhấp chuột:
Chi phí = CPC * số lượt nhấp chuột = 0.5 * 500 = $250.
Vui lòng lưu ý, tỷ lệ CPC là một tham số động, vì vậy nó có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.
Thông thường, tỷ lệ CPC phụ thuộc vào nhu cầu của nhà quảng cáo về chất lượng lưu lượng, vị trí địa lý (GEO), định dạng quảng cáo, v.v.
CPA là gì?
CPA (Chi phí mỗi hành động) là giá cho mỗi hành động được mục tiêu với quảng cáo của bạn - chuyển đổi. Ví dụ, cho việc mua hàng, đăng ký, điền vào một biểu mẫu, v.v. Công thức tính CPA như sau:
CPA = tổng chi phí / số lượng hành động (chuyển đổi)
Ví dụ:
Bạn đã chi $100 (tổng chi phí) cho việc chạy một chiến dịch quảng cáo;
Và nhận được 5 đăng ký (số lượng hành động).
Hãy tính CPA:
CPA = 100 / 5 = $20
Kết quả này có nghĩa là bạn trả $20 cho mỗi 1 đăng ký (hành động mục tiêu được yêu cầu - chuyển đổi).
Khi bạn biết tỷ lệ CPA, bạn có thể tính toán chi phí tiềm năng của số lượng hành động yêu cầu.
Trong ví dụ của chúng tôi, tỷ lệ CPA là $20. Hãy tính xem bạn sẽ trả bao nhiêu cho 50 hành động:
Chi phí = CPA * số lượng hành động = 20 * 50 = $1,000.
Vui lòng lưu ý, tỷ lệ CPA là một tham số động, vì vậy nó có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.
Thông thường, tỷ lệ CPA phụ thuộc vào nhu cầu của nhà quảng cáo về chất lượng lưu lượng, vị trí địa lý (GEO), định dạng quảng cáo, v.v.
Các mô hình giá cả nào bạn có thể sử dụng để chạy các chiến dịch quảng cáo?
Định dạng quảng cáo Popunder
Bạn có thể chạy cả chiến dịch quảng cáo popunder trên di động và máy tính để bàn chỉ bằng CPM trên nền tảng tự phục vụ của HilltopAds.
Định dạng quảng cáo In-Page
Bạn có thể chạy cả chiến dịch quảng cáo In-Page trên di động và máy tính để bàn bằng cả CPM hoặc CPC trên nền tảng tự phục vụ của HilltopAds.
Định dạng quảng cáo Video
Bạn có thể chạy cả chiến dịch quảng cáo video VAST/VPAID trên di động và máy tính để bàn bằng cả CPM hoặc CPC trên nền tảng tự phục vụ của HilltopAds.
Định dạng quảng cáo Banner
Bạn có thể chạy cả chiến dịch quảng cáo Banner trên di động và máy tính để bàn chỉ bằng CPC trên nền tảng tự phục vụ của HilltopAds.
Nếu bạn muốn làm việc với HilltopAds theo mô hình giá CPA, vui lòng liên hệ với người quản lý của bạn. Mô hình giá CPA chỉ có sẵn khi được yêu cầu.