ที่ HilltopAds มีเครื่องมือที่มีประโยชน์มากมายสำหรับผู้โฆษณาเพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับกำไรสูง:
- การกำหนดเป้าหมายตามความสนใจและคำสำคัญ
- การเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ
- การแบ่งส่วนการจราจร…
และอื่นๆอีกมากมาย
และวันนี้เราพร้อมที่จะประกาศฟีเจอร์ใหม่สุดน่าทึ่งที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การโฆษณาของคุณ: เป้าหมาย CPA หรือ SmartCPAในบทความนี้ เราจะมาดูความหมายของ CPA Goal ข้อดีและข้อเสีย รวมถึงขั้นตอนการตั้งค่า นอกจากนี้ เราจะแบ่งปันเคล็ดลับบางประการเพื่อให้การทดสอบครั้งแรกด้วย CPA Goal ง่ายยิ่งขึ้นและมีกำไรมากขึ้น มาเริ่มกันเลย!
CPA Goal คืออะไร?
ประการแรก เราต้องเจาะลึกการหารือเกี่ยวกับเป้าหมายของ CPA กันก่อน
CPA (ต้นทุนต่อการได้มาซึ่ง) เป็นรูปแบบการกำหนดราคาเมื่อผู้โฆษณาจ่ายเงินสำหรับการแปลงแต่ละครั้งเท่านั้น
CPA = ที่ใช้ไป / จำนวนการแปลง
ตัวอย่างเช่น หากต้นทุนของผู้โฆษณาอยู่ที่ประมาณ $100 และพวกเขาได้รับการแปลง 20 ครั้ง ดังนั้น: CPA = 100 / 20 = $5
อย่างไรก็ตาม ที่ HilltopAds ผู้ลงโฆษณาสามารถซื้อการเข้าชมได้ CPM (ต่อการแสดงผลทุกๆ 1,000 ครั้ง) CPA (ต่อการแปลงแต่ละครั้ง) หรือ CPC (ต่อคลิกแต่ละครั้ง)
ด้วยความเข้าใจในต้นทุนการแปลง ผู้โฆษณาสามารถปรับค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงแหล่งที่มาของการเข้าชมและประเมินประสิทธิผลได้ แต่ผู้โฆษณาจำเป็นต้องดำเนินการด้วยตนเองและตรงเวลาเพื่อไม่ให้สูญเสียเงินโฆษณา
นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมซุปเปอร์แมนแห่งการตลาดแบบ Affiliate จึงกลายมาเป็น CPA เป้าหมาย โมเดล CPA เป้าหมายหรือ SmartCPA เป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพที่ช่วยให้นักโฆษณาที่มี KPI การโฆษณาหลักคือการแปลง ลบโซนการเข้าชมที่ไม่ได้ผลออกจากแคมเปญโดยอัตโนมัติตามต้นทุนการแปลงที่ตั้งไว้
CPA ข้อดีและข้อเสียของเป้าหมาย:
เป้าหมาย CPA มีประโยชน์หลัก ๆ ดังนี้:
- เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาอัตโนมัติ
- ความปลอดภัยจากการใช้จ่ายเกินตัว;
- การกำหนดค่าที่ง่ายและยืดหยุ่น
รวมถึงความท้าทายบางประการ:
- จำเป็นต้องตั้งค่า Postback เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องตามเป้าหมาย CPA
- ต้องใช้เวลาทดสอบสักระยะหนึ่ง;
- เราขอแนะนำให้รันแคมเปญ CPA Goal เพื่อการทดสอบเท่านั้น
แต่เราอยู่ที่นี่เพื่อช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความท้าทายที่กล่าวมาทั้งหมดได้สำเร็จ มาดูความท้าทายแต่ละอย่างอย่างละเอียดและทำความเข้าใจว่าคุณจะทำงานได้อย่างไรในภายหลัง
เป้าหมาย CPA ทำงานอย่างไร?
ในตอนนี้ มาดูกันว่าเครื่องมือเป้าหมาย CPA ทำงานอย่างไร ขั้นแรก ผู้โฆษณาต้องระบุกฎเกณฑ์ของตนโดยอิงจากระบบโฆษณาที่จะเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งที่มาของการเข้าชมโดยอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่น จำนวนการแปลง ต้นทุนต่อการแปลงหนึ่งครั้ง ต้นทุนต่อการแปลงหนึ่งครั้งในประเทศที่แน่นอน สูงสุด CPM เป็นต้น
หลังจากแคมเปญเป้าหมาย CPA ของคุณเปิดใช้งานแล้ว ระบบโฆษณาจะตรวจสอบโซนการเข้าชมแต่ละโซนเพื่อดูว่าเป็นไปตามกฎของคุณหรือไม่ หากพบว่าโซนบางแห่งไม่เป็นไปตามกฎของคุณ (เช่น ในโซน X ต้นทุนการแปลงจะสูงกว่าที่คุณต้องการ) ระบบจะปิดใช้งานโซนนี้จากรายการแหล่งที่มาของการเข้าชมที่ใช้งานอยู่
จะตั้งค่าแคมเปญโฆษณา CPA Goal ที่ HilltopAds ได้อย่างไร
โอเค เราพร้อมที่จะบอกคุณเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าแคมเปญเป้าหมาย CPA ที่ HilltopAds แล้ว ก่อนอื่น คุณต้อง ลงทะเบียนกับ HilltopAds ในฐานะผู้ลงโฆษณาจากนั้นคุณต้องไปที่ การจัดการแคมเปญ ส่วนและคลิก เพิ่มแคมเปญ ปุ่ม.
ที่นี่เราต้องให้ความสนใจของคุณว่า เป้าหมาย CPA นั้นมีให้เฉพาะรูปแบบโฆษณา Popunder เท่านั้น (ทั้งเดสก์ท็อปและมือถือ) ดังนั้น จากรายการรูปแบบโฆษณา ให้เลือก Popunder ใน พิมพ์ ฟิลด์เลือกตัวเลือกเป้าหมาย CPA
เราจะไม่เน้นรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการสร้างแคมเปญ การตั้งค่าการกำหนดเป้าหมาย เพราะเรามีอยู่แล้ว คำแนะนำโดยละเอียดในศูนย์ช่วยเหลือของเราดังนั้นเราจึงดำเนินการตั้งกฎเกณฑ์ของเป้าหมาย CPA ทันที
HilltopAds CPA การตั้งเป้าหมาย
มีสองส่วนที่คุณต้องทำงานด้วย
ใน ภูมิศาสตร์และราคา ส่วนที่คุณต้องระบุต้นทุนต่อการแปลงหนึ่งครั้งใน GEO เป้าหมายเป็น USD
ตัวอย่างเช่น คุณเป็นผู้ซื้อสื่อที่ใช้บริการข้อเสนอ CPA ดังนั้น เมื่อคุณเลือกข้อเสนอ คุณต้องตรวจสอบประเทศ (GEO) และอัตราค่าบริการในคำอธิบาย ลองนึกภาพว่าเราเลือกข้อเสนอ VPN ที่ต้องการโปรโมตในสหรัฐอเมริกา และอัตราค่าบริการคือ $0.5
ใน HilltopAds เราต้องระบุสหรัฐอเมริกาใน ประเทศ และ 0.5 ในฟิลด์ถัดไป
หากมีหลายประเทศ คุณสามารถเพิ่มกฎใหม่ได้ โดยสามารถสร้างกฎได้สูงสุด 100 กฎ (กฎจะเชื่อมโยงกับตรรกะ AND)
ส่วนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือส่วนตัวเลือกเป้าหมาย CPA ซึ่งคุณต้องทำสิ่งต่อไปนี้:
- ระบุ เริ่มต้นการเพิ่มประสิทธิภาพ ตัวเลือก โดยค่าเริ่มต้น การเพิ่มประสิทธิภาพจะเริ่มหลังจากได้รับการแปลง 2 ครั้ง ดังนั้น คุณสามารถระบุจำนวนการแปลงที่ต้องการได้
- ผลตอบแทนการลงทุน (ผลตอบแทนจากการลงทุน) ระบบ HilltopAds จะนับ ROI ต่อแคมเปญโดยอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่น คุณต้องการให้ ROI ของคุณอยู่ที่ประมาณ 30% ดังนั้นระบบจะคำนวณและรักษาค่าใช้จ่ายและกำไรของคุณให้อยู่ใน ROI ที่กำหนด คุณสมบัตินี้พร้อมใช้งานเมื่อแจ้งคำขอกับผู้จัดการส่วนตัวของคุณ
- สูงสุด CPM – คุณต้องระบุอัตรา CPM สูงสุดที่ควรคงไว้ภายในอัตราที่กำหนด คุณสามารถตั้งกฎนี้เพื่อไม่ให้ใช้เงินทั้งหมดของคุณกับโซนการจราจรเดียวที่แปลงเป็นเงินได้อย่างไม่น่าเชื่อ
หลังจากตั้งค่าทั้งหมดเสร็จแล้วอย่าลืมคลิกปุ่ม เพิ่มแคมเปญ ปุ่มเพื่อบันทึกการตั้งค่าของคุณ
🎁 หากคุณยังไม่ได้ร่วมงานกับ HilltopAds นี่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะเริ่มต้น! ใช้รหัสโปรโมชั่น CPAประตู และรับ +20% จากการฝากครั้งแรกของคุณอย่างน้อย $100 🎁