ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเครือข่ายโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ในปี 2024

เขียนไว้ กรกฎาคม 02, 2024 โดย

อวตาร

จอห์น พอล

ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเครือข่ายโฆษณาสำหรับผู้เผยแพร่: ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ในปี 2024

ในภูมิทัศน์ของการโฆษณาดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เครือข่ายโฆษณาได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้เผยแพร่ที่ต้องการสร้างรายได้จากเนื้อหาออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเชื่อมโยงผู้เผยแพร่กับผู้โฆษณาจำนวนมาก เครือข่ายโฆษณาจึงเสนอช่องทางที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้สูงสุด

การเพิ่มประสิทธิภาพรายได้จากโฆษณาของคุณไม่ใช่แค่การทำให้เว็บไซต์ของคุณยุ่งวุ่นวายด้วยโฆษณาต่างๆ และอาศัยการคลิกหรือการดูเพื่อสร้างรายได้ สิ่งสำคัญคือต้องร่วมมือกับเครือข่ายโฆษณาที่มีชื่อเสียงซึ่งสร้างรายได้สูง

บทความนี้จะเจาะลึกเครือข่ายโฆษณาชั้นนำสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา พร้อมทั้งให้รายละเอียดคุณลักษณะและข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของพวกเขา

เครือข่ายโฆษณาคืออะไร?

เครือข่ายโฆษณาทำหน้าที่เป็น สะพานเชื่อมระหว่างผู้เผยแพร่แอปหรือเว็บไซต์และแบรนด์ที่ต้องการโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของตนบทบาทหลักของเครือข่ายโฆษณาคือการรวบรวมพื้นที่โฆษณาจากผู้จัดพิมพ์และปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โฆษณา การทำเช่นนี้ทำให้เครือข่ายโฆษณาลดความซับซ้อนของกระบวนการสำหรับผู้จัดพิมพ์ในการสร้างรายได้จากโฆษณา โดยไม่ต้องมีการขายแบบรายบุคคลเพื่อดึงดูดผู้โฆษณา ซึ่งเป็นงานที่ใช้เวลานานและต้องใช้แรงงานมาก

เครือข่ายโฆษณาจะรับสินค้าคงคลังที่พร้อมใช้งานจากผู้เผยแพร่โฆษณาและขายให้กับผู้โฆษณาในรูปแบบแพ็กเกจการแสดงผล

ในกระบวนการขายสินค้าคงคลังแบบตรงไปตรงมา ลองจินตนาการถึงเครือข่ายโฆษณาเป็น ผู้ประสานงานที่ได้รับความไว้วางใจให้จับคู่ความประทับใจที่ถูกต้องกับผู้ซื้อที่เหมาะสมร่วมมือกับผู้จัดพิมพ์ (ฝั่งอุปทาน) และผู้โฆษณา (ฝั่งอุปสงค์) เพื่อช่วยให้พวกเขาบรรลุวัตถุประสงค์แคมเปญโฆษณาของตน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวงจรการขายมีความซับซ้อนมากขึ้น บทบาทของเครือข่ายโฆษณามีวิวัฒนาการเครือข่ายโฆษณาบางเครือข่ายอาจขายสินค้าคงคลังให้กับผู้โฆษณาโดยตรง ในขณะที่บางกรณี พวกเขาซื้อสินค้าคงคลังจาก SSP (แพลตฟอร์มด้านอุปทาน) หรือการแลกเปลี่ยนโฆษณาเพื่อขายต่อในราคาที่สูงกว่า เช่น โฆษณาแอบส่องกระจก.

เนื่องจากมีรูปแบบโฆษณามากมาย เช่น แบนเนอร์ โฆษณาแบบป๊อปอัป โฆษณาเนทีฟ วิดีโอ โฆษณาโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ อีกมากมาย ในฐานะผู้เผยแพร่ คุณจึงต้องสร้างสมดุลระหว่างเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้ได้กำไรและไม่เสียความสนใจจากผู้ชม ค้นหาเครือข่ายโฆษณาที่ตรงตามความต้องการของคุณ

เครือข่ายโฆษณาและเครือข่ายพันธมิตรมักถูกสับสนกันบ่อยครั้ง จำเป็นต้องทราบถึงความแตกต่างเพื่อให้เข้าใจเครื่องมือต่างๆ ที่มีอยู่ในตลาดได้ดียิ่งขึ้น

เหตุใดเครือข่ายโฆษณาจึงสำคัญ?

เครือข่ายโฆษณาทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่สำคัญระหว่างผู้เผยแพร่และผู้โฆษณามีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้จากเนื้อหาออนไลน์ หากไม่มีเครือข่ายโฆษณา ผู้เผยแพร่โฆษณาจะต้องเจรจากับผู้โฆษณาแต่ละรายแยกกัน แต่ยังมีอะไรมากกว่านั้น

เครือข่ายโฆษณามีความโดดเด่น ขายสินค้าคงคลังโฆษณาที่เหลืออย่างมีประสิทธิภาพพวกเขาจะรวบรวมสินค้าคงคลังส่วนเกินจากผู้เผยแพร่หลายราย จัดประเภทตามข้อมูลประชากร และเสนอการแสดงผลแบบแบ่งกลุ่มเหล่านี้ให้กับผู้โฆษณาที่กำลังมองหาผู้ชมกลุ่มเดียวกัน

กระบวนการนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า สินค้าของผู้จัดพิมพ์จะถึงมือผู้ลงโฆษณาที่เหมาะสมทันทีเห็นได้ชัดว่าเครือข่ายโฆษณามีความจำเป็นต่อผู้เผยแพร่โฆษณาในแวดวงโฆษณาดิจิทัล ต่อไปนี้คือประโยชน์บางประการที่คุณจะได้รับจากการใช้เครือข่ายโฆษณา:

  • ประหยัดเวลาและเงิน
  • ช่วยเหลือผู้จัดพิมพ์ในการค้นหาผู้ซื้อสำหรับพื้นที่โฆษณาที่ขายไม่ได้
  • ให้การเข้าถึงโฆษณาคุณภาพสูงและตรงเป้าหมาย เนื่องจากผู้โฆษณาที่ซื้อโฆษณาจากเครือข่ายโฆษณามุ่งหวังให้โฆษณามีประสิทธิภาพ
  • เพิ่มคลังโฆษณาที่มีอยู่เพื่อรักษาอัตราการเติมโฆษณาที่สูง
  • ขยายความหลากหลายของโฆษณาและเพิ่มรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครือข่ายโฆษณาประเภทต่างๆ

การเลือกประเภทเครือข่ายโฆษณาที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับความต้องการและวัตถุประสงค์เฉพาะของคุณ คำนึงถึงกลุ่มเป้าหมาย งบประมาณ และผลลัพธ์ที่ต้องการเมื่อตัดสินใจว่าอะไรเหมาะกับความต้องการของคุณที่สุด

มีเครือข่ายโฆษณาหลายประเภทที่ใช้เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ แม้ว่าเครือข่ายเหล่านี้อาจทำงานร่วมกันได้ แต่เครือข่ายเหล่านี้ก็สามารถทำงานแบบอัตโนมัติได้เช่นกัน ด้านล่างนี้เป็นเครือข่ายโฆษณาที่แพร่หลายซึ่งสอดคล้องกับเกณฑ์เหล่านี้

  1. เครือข่ายโฆษณาแนวนอน
    เครือข่ายโฆษณาแนวนอนช่วยให้ผู้โฆษณาเข้าถึงเว็บไซต์และแอปต่างๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากและหลากหลาย แม้ว่าจะเข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง แต่ก็อาจไม่แม่นยำในการกำหนดเป้าหมายกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
  2. เครือข่ายโฆษณาพรีเมี่ยม
    พวกเขามุ่งเน้นไปที่เว็บไซต์และแอปชั้นนำที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมากและใช้งานจริง โดยเสนอให้ผู้โฆษณาเข้าถึงตำแหน่งโฆษณาพรีเมียมในราคาพรีเมียม แม้ว่าพวกเขาจะมีประสิทธิภาพในการกำหนดเป้าหมายผู้ชมเฉพาะกลุ่ม แต่ก็อาจมีต้นทุนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ
  3. เครือข่ายโฆษณาแนวตั้ง
    เครือข่ายโฆษณาแนวตั้งเน้นที่อุตสาหกรรมเฉพาะหรือหัวข้อเฉพาะ ทำให้ผู้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเฉพาะได้ แม้ว่าเครือข่ายโฆษณาแนวตั้งจะกำหนดเป้าหมายกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แต่ก็อาจไม่ครอบคลุมเท่าเครือข่ายโฆษณาแนวนอน
  4. เครือข่ายโฆษณาตามประสิทธิภาพ
    เครือข่ายโฆษณาตามผลงานจะให้รางวัลแก่ผู้เผยแพร่โฆษณาตามผลงานของโฆษณา โดยมักจะวัดค่าต่างๆ เช่น จำนวนคลิก การแปลง หรือโอกาสในการขาย เครือข่ายโฆษณาประเภทนี้มักมีผลงานมากที่สุด เนื่องจากผู้เผยแพร่โฆษณายังคงได้รับเงิน ขณะที่ผู้โฆษณาสามารถบรรลุ KPI ได้

รู้จักโมเดลการกำหนดราคาการตลาดประสิทธิภาพของคุณ

การค้นหาคำศัพท์ทางการตลาดดิจิทัลอาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยากสำหรับผู้จัดพิมพ์รายใหม่ที่ต้องการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ด้วยความคุ้นเคยกับรูปแบบการกำหนดราคาการตลาดประสิทธิภาพต่างๆ พวกเขาสามารถตัดสินใจเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแคมเปญของตนได้การใช้ประโยชน์จากตัวชี้วัดการโฆษณาสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญได้

ต้นทุนต่อคลิก

CPC หรือที่เรียกอีกอย่างว่า ค่าใช้จ่ายต่อคลิก คือรูปแบบที่ผู้โฆษณาจ่ายเงินจำนวนหนึ่งทุกครั้งที่มีการคลิกโฆษณา จำนวนการแสดงผลไม่มีผลต่อค่าใช้จ่ายใดๆ ในแบบจำลองนี้

ตัวอย่างเช่น โฆษณา $0.50 ถูกคลิก 1,200 ครั้ง ในกรณีนี้ ผู้โฆษณาจะต้องจ่ายเงิน $600 (0.50 × 1,200 = 600)

CPC มีประโยชน์สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาในสถานการณ์ที่มีปริมาณการเข้าชมสูงและสามารถดึงดูดการคลิกโฆษณาได้เป็นจำนวนมาก การเลือกใช้ CPC ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมตามคุณภาพของปริมาณการเข้าชมและระดับการมีส่วนร่วมที่โฆษณาดึงดูดมาได้

ต้นทุนต่อพัน

CPM หรือที่เรียกอีกอย่างว่าต้นทุนต่อพันครั้ง เป็นโมเดลที่ผู้โฆษณาจ่ายเงินจำนวนหนึ่งสำหรับการแสดงผลทุกๆ 1,000 ครั้ง (ผู้ใช้เห็นโฆษณา) จำนวนคลิกไม่มีผลต่อค่าใช้จ่ายใดๆ ในโมเดลนี้

ตัวอย่างเช่น $1 CPM หมายความว่าคุณจะได้รับ $1 สำหรับการแสดงผลโฆษณาทุกๆ 1,000 ครั้ง

CPM มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้เผยแพร่ที่ต้องการเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากและเพิ่มรายได้จากโฆษณาให้สูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เผยแพร่ที่มีพื้นที่โฆษณาจำนวนมากและมีผู้ชมที่หลากหลาย

การกำหนดราคา CPM ช่วยให้ผู้เผยแพร่สามารถสร้างรายได้จากทุกการดูโฆษณาโดยไม่คำนึงถึงการโต้ตอบของผู้ใช้ ซึ่งหมายความว่าผู้เผยแพร่จะได้รับเงินจากการแสดงโฆษณา แม้ว่าผู้ใช้จะไม่คลิกโฆษณาก็ตาม

นอกจากนี้ ราคา CPM ยังเหมาะสำหรับกรณีที่ผู้เผยแพร่ต้องการควบคุมพื้นที่โฆษณาของตนเอง โดยทั่วไปแล้วราคาดังกล่าวจะใช้ในข้อตกลงโดยตรง ช่วยให้ผู้เผยแพร่สามารถเจรจาเงื่อนไขและดูแลโฆษณาที่แสดงร่วมกับเนื้อหาของตนได้

สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกเครือข่ายโฆษณา

การค้นพบเครือข่ายโฆษณาชั้นนำอาจดูตรงไปตรงมา แต่ ความท้าทายอยู่ที่ตัวเลือกที่มีมากมายคำศัพท์ที่ซับซ้อนซึ่งแพร่หลายในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโฆษณายิ่งทำให้สับสนมากขึ้น คำถามเช่น การซื้อแบบโปรแกรมเมติกเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง ควรเลือก CPC หรือ CPM และควรเลือกใช้หน่วย IAB แบบดั้งเดิม (ขนาดมาตรฐานของแบนเนอร์โฆษณาบนเว็บไซต์ เช่น 300×250 พิกเซล) หรือรูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์กว่า อาจทำให้กระบวนการตัดสินใจเป็นเรื่องยาก

ในการเริ่มต้น สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจผู้ฟังและกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างถ่องแท้ การสำรวจเครือข่ายโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายอุตสาหกรรมหรือกลุ่มประชากรเฉพาะที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณสามารถเพิ่มความเกี่ยวข้องและผลกระทบของความพยายามโฆษณาของคุณได้ นอกจากนี้ การประเมินรูปแบบโฆษณาที่เครือข่ายต่างๆ จัดเตรียมไว้ช่วยให้คุณเน้นที่รูปแบบที่สอดคล้องกับการตั้งค่าและกลยุทธ์เนื้อหาของคุณมากที่สุด

ต่อไป, การทำความเข้าใจรูปแบบรายได้ที่แตกต่างกันที่ใช้โดยเครือข่ายโฆษณาถือเป็นสิ่งสำคัญโดยทั่วไป ทางเลือกจะสรุปได้เป็น CPC หรือ CPM

การพิจารณาตัวเลือกการชำระเงินถือเป็นสิ่งสำคัญ บ่อยแค่ไหนและกำไรเท่าไร โฆษณาจะดึงดูดคุณหรือไม่? หัวข้อของโฆษณาก็เป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องคำนึงถึง การหาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมายและโฆษณาที่แสดงบนเว็บไซต์ของคุณ

การให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด การเลือกเครือข่ายโฆษณาที่เน้นการแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องและไม่รบกวนผู้ใช้จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้และการสร้างรายได้ ส่งผลให้ผู้สร้างเนื้อหาประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

คำถามเหล่านี้อาจดูซับซ้อนเกินไปหากคุณไม่ได้เจาะลึกถึงการทำงานของระบบนิเวศเทคโนโลยีโฆษณาออนไลน์ ดังนั้น การเลือกเครือข่ายสำหรับเว็บไซต์ของคุณอาจดูเหมือนเป็นงานที่ท้าทาย อย่างไรก็ตาม ด้วยคำแนะนำและข้อมูลที่ถูกต้อง การเลือกเครือข่ายที่เหมาะสมสำหรับเว็บไซต์ของคุณก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องยากอีกต่อไป

ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณควรพิจารณาเพื่อค้นหาเครือข่ายโฆษณาที่ดีที่สุดก็คือ:

เครือข่ายโฆษณาที่ดีที่สุดในปี 2024

ตอนนี้ให้เราแสดงเครือข่ายโฆษณาที่ดีที่สุดให้คุณเลือกเพื่อให้คุณเลือกเครือข่ายที่เหมาะกับคุณ!

ฮิลล์ท็อปแอดส์

สปอยล์เตือน! สิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาคือ ฮิลล์ท็อปแอดส์ เครือข่ายโฆษณา

HilltopAds โดดเด่นในเรื่องการโฆษณา โดยเสนอข้อเสนอ CPM หลากหลายที่เหมาะกับปริมาณการเข้าชมของคุณ แพลตฟอร์มนี้เสนออัตราต้นทุนต่อพันครั้ง (CPM) ที่มีการแข่งขันสูง ช่วยให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับรายได้สูงสุดจากปริมาณการใช้งานของคุณ

HilltopAds ใช้ประโยชน์จากระบบ RTB ที่แข็งแกร่งเพื่อมอบคลังโฆษณาจำนวนมากให้แก่ผู้ใช้ ทำให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นได้ โดยทั่วไปแพลตฟอร์มจะให้บริการ 73 พันล้านครั้งต่อเดือนโดยนำเสนอปริมาณโฆษณาในรูปแบบการกำหนดราคา CPM และ CPC ทั้งนี้ ภูมิภาคทางภูมิศาสตร์ที่ทำกำไรได้มากที่สุด ได้แก่ ประเทศระดับ 1 ยุโรป เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาเหนือ

HilltopAds สามารถแสดงโฆษณาให้กับผู้ใช้ที่มีตัวบล็อกโฆษณาได้ โดยใช้เทคโนโลยีที่ซับซ้อนซึ่งข้ามตัวบล็อกโฆษณาของเบราว์เซอร์ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่สูญเสียรายได้

ข้อเสนอของเราช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมองเห็นได้สูงสุดโดยเข้าถึงผู้ใช้ทั้งหมดรักษาอัตราการเติมโฆษณาได้สูงถึง 100% โดยไม่มีการแสดงผลที่ถูกบล็อก ไม่มีการแสดงผลที่ถูกบล็อก = ไม่มีการชำระเงินที่ถูกยกเลิก ด้วยอัตราที่มีการแข่งขัน คุณสามารถสร้างกำไรได้อย่างมากจากปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ และรับการชำระเงินรายสัปดาห์ผ่าน PayPal, Bitcoin, Wire Transfer, Webmoney, Capitalist หรือ Tether (USDT)

แอดสเตอร์ร่า

แอดสเทอร์ร่าเครือข่ายโฆษณาที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านบริการ Partner Care มอบการแสดงผลโฆษณามากกว่า 30,000 ล้านครั้งต่อเดือนในระดับโลก คุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่ ทีมงานที่มีทักษะ แหล่งที่มาของการเข้าชมโดยตรงทั่วโลก การป้องกันการทุจริตสามชั้น และรูปแบบโฆษณาและตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลาย

ในการอัปเดตล่าสุด Adsterra ได้จัดการแคมเปญมากกว่า 100,000 แคมเปญใน 248 ภูมิภาค และมียอดแสดงผลมากกว่า 30,000 ล้านครั้งต่อเดือนผู้เผยแพร่สามารถสร้างรายได้จากการเข้าชมประเภทต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น เว็บไซต์เดสก์ท็อป/มือถือ หรือการเข้าชมโซเชียล/แอพมือถือ ด้วย Adsterra โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้เผยแพร่สามารถเลือกรูปแบบโฆษณาต่างๆ ที่เครือข่ายเสนอให้ได้อย่างยืดหยุ่น เช่น Popunder, Social Bar, In-Page Push, Native, Banners และ VAST (Pre-Roll Video)

ข้อดี:

  1. โมเดลต้นทุนหลายแบบ: CPA, CPC, CPM, CPI, CPL
  2. ความยืดหยุ่นในแง่ของปริมาณการเข้าชมที่สามารถสร้างรายได้
  3. โปรแกรมอ้างอิงที่ยืดหยุ่นซึ่งช่วยให้ผู้เผยแพร่ได้รับเงินพิเศษ 5%

ข้อเสีย:

  1. อัตรา CPM อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ
  2. การจ่ายเงินขั้นต่ำค่อนข้างสูงสำหรับผู้จัดพิมพ์ ($1,000 สำหรับการโอนเงินทางโทรเลข และ $100 สำหรับวิธีการชำระเงินอื่นๆ นอกเหนือจากการโอนเงินทางโทรเลข) อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินขั้นต่ำสำหรับ Paxum และ Webmoney คือ $5 เท่านั้น
  3. ไม่มีช่องทางการสนับสนุนทางเว็บ

Google แอดเดรส

Google แอดเดรส โดดเด่นในฐานะเครือข่ายโฆษณาที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีชุมชนผู้เผยแพร่และผู้โฆษณาจำนวนมากจากทั่วโลก

ในขณะที่ เหมาะสำหรับผู้จัดพิมพ์ทั่วไปAdSense อาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการเว็บไซต์เฉพาะกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ AdSense มักจะเสนอการจ่ายเงินที่ต่ำกว่าสำหรับเว็บไซต์เฉพาะกลุ่ม ซึ่งอาจส่งผลให้มีระยะเวลาในการสร้างรายได้จำนวนมากนานกว่า

แต่ถึงอย่างไร, อินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ของ AdSense และการรองรับรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายทำให้ AdSense เป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่บล็อกเกอร์ถือเป็นเครือข่ายโฆษณาชั้นนำสำหรับบุคคลในชุมชนบล็อก

ข้อดี:

  1. สินค้าคงคลังโฆษณาที่ครอบคลุม
  2. อินเทอร์เฟซที่สะอาดและเป็นมิตรต่อผู้ใช้
  3. รูปแบบโฆษณาหลากหลาย

ข้อเสีย:

  1. การจำกัดเนื้อหาบนเว็บไซต์อย่างเข้มงวด
  2. จ่ายขั้นต่ำสูงถึง $100

โมเนแท็ก

โมเนแท็ก เป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมสำหรับสร้างรายได้จากการเข้าชมประเภทต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ การเข้าชมโซเชียล แอปใน อีเมล และการเข้าชมแบบชำระเงิน โดยใช้เทคโนโลยีที่ใช้ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเลือกโฆษณาและเพิ่มอัตรา CPM ทำให้ผู้เผยแพร่สามารถสร้างรายได้จากการเข้าชมเว็บไซต์ มือถือ และแอป 100% ได้ รูปแบบโฆษณาที่ได้รับการปรับปรุงหกรูปแบบ:Popunder, พุช, แบนเนอร์แบบ Vignette, พุชภายในหน้า, อินเตอร์สทิเชียล และ SmartLink

คุณสมบัติหลักของ Monetag ได้แก่ เทคโนโลยี MultiTag ซึ่ง ใช้ AI เพื่อจัดการสินค้าคงคลังโฆษณาอย่างชาญฉลาดและเพิ่มรายได้สูงสุด ด้วยการครอบคลุมโฆษณาทั่วโลกอย่างครอบคลุม Monetag รับประกันว่าไม่มีการเข้าชมที่สูญเปล่า โดยเสนอบริการมากมาย ผู้ลงโฆษณาทั่วทุกภูมิภาคแพลตฟอร์มให้ความสำคัญกับโฆษณาที่สะอาดและปลอดภัยโดยร่วมมือกับผู้โฆษณาที่เชื่อถือได้และดำเนินการ การตรวจสอบโฆษณาตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อป้องกันการฉ้อโกงและมัลแวร์

Monetag เสนอการจ่ายเงินอย่างรวดเร็วทุกสัปดาห์ผ่านวิธีการต่างๆ รวมถึง เกณฑ์การถอนขั้นต่ำ $5ผู้จัดพิมพ์ได้รับประโยชน์จากชุมชนที่ให้การสนับสนุนซึ่งแบ่งปันแนวคิดการสร้างรายได้ที่สร้างสรรค์และให้การสนับสนุนลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน นอกจากนี้ Monetag ยังมีโปรแกรมอ้างอิงและลำดับความสำคัญเพื่อช่วยให้ผู้จัดพิมพ์เพิ่มรายได้ของตนได้มากขึ้น

ข้อดี:

  • การจัดการสินค้าคงคลังโฆษณาอัจฉริยะ
  • อัตรา CPM สูงและศักยภาพในการสร้างรายได้
  • ครอบคลุมโฆษณาทั่วโลกอย่างครอบคลุม
  • สภาพแวดล้อมการโฆษณาที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้
  • ตัวเลือกการจ่ายเงินที่รวดเร็วและยืดหยุ่น

ข้อเสีย:

  • ความซับซ้อนของการผสานรวมรูปแบบโฆษณาหลาย ๆ รูปแบบ
  • ศักยภาพในการเรียนรู้เทคโนโลยีที่ใช้ AI

เป้าหมายวิดีโอ

เป้าหมายวิดีโอ เป็นเครือข่ายโฆษณาข้ามช่องทางที่เน้นที่รูปแบบโฆษณาวิดีโอ ช่วยให้ผู้เผยแพร่สามารถสร้างรายได้จากเว็บไซต์ แอป และคลังวิดีโอผ่านการจัดวางแบบอินสตรีมและเอาท์สตรีมที่สร้างสรรค์ TargetVideo รองรับทั้งการเสนอราคาแบบเรียลไทม์ตามโปรแกรมและข้อตกลงโดยตรง ทำให้เป็นศูนย์รวมสำหรับการสร้างรายได้จากสินค้าคงคลังปกติและพรีเมียม

นอกเหนือจากความต้องการโฆษณาทั่วโลกแล้ว TargetVideo ยังมอบเทคโนโลยีวิดีโอและโฆษณาภายในองค์กรให้แก่ผู้เผยแพร่ ซึ่งรวมถึงเครื่องเล่นวิดีโอ เครื่องมือจัดการรายได้ และแพลตฟอร์มวิดีโออันแข็งแกร่งพร้อมการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ สำหรับผู้เผยแพร่ที่ต้องการให้บริการโฆษณาแบบอินสตรีมแต่ไม่มีวิดีโอใดๆ อยู่แล้ว TargetVideo ยังมีคลังเนื้อหาที่ให้เช่าและสร้างรายได้มากมาย

ข้อดี:

  1. รองรับการสร้างรายได้จากโฆษณาผ่านวิดีโออย่างครอบคลุม
  2. การจัดวางโฆษณาที่สร้างสรรค์
  3. เทคโนโลยีวิดีโอและโฆษณาที่แข็งแกร่ง

ข้อเสีย:

  1. จำกัดเฉพาะการโฆษณาในรูปแบบวิดีโอเท่านั้น
  2. CMS อาจสร้างเส้นโค้งการเรียนรู้

ทราฟฟิกสตาร์ส

ทราฟฟิกสตาร์ส เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาบริการตนเองที่รองรับรูปแบบโฆษณาหลากหลาย เช่น สไลเดอร์ โฆษณาแบบแทรก วิดีโอพรีโรล แบนเนอร์ และการแจ้งเตือนแบบพุช คุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของ TrafficStars คือการเสนอราคาแบบเรียลไทม์ (อาร์ทีบี) ความสามารถ, ซึ่งช่วยให้นักโฆษณาสามารถเสนอราคาเพื่อลงโฆษณาบนเว็บไซต์ของผู้เผยแพร่ได้แบบเรียลไทม์

การเสนอราคาแบบเรียลไทม์เป็นกระบวนการที่มีพลวัตและมีการแข่งขัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้โฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณา ผู้โฆษณาสามารถเสนอราคาสำหรับช่องโฆษณาเฉพาะตามเกณฑ์การกำหนดเป้าหมายและงบประมาณ ทำให้แคมเปญของตนมีประสิทธิผลสูงสุด ในทางกลับกัน ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากพื้นที่โฆษณาของตนได้ เนื่องจากผู้โฆษณาแข่งขันกันเพื่อตำแหน่งโฆษณาผ่านการเสนอราคาแบบเรียลไทม์

โดยรวมแล้วคุณสมบัติ RTB ของ TrafficStars มอบตลาดซื้อขายสินค้าคงคลังโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและมีการแข่งขันมากขึ้นท้ายที่สุดจะเกิดประโยชน์ต่อทั้งผู้โฆษณาและผู้เผยแพร่

ข้อดี:

  1. โอกาสในการโฆษณาที่สร้างผลกำไร
  2. รูปแบบโฆษณาหลากหลาย
  3. ไม่มีเกณฑ์ปริมาณการจราจรขั้นต่ำ

ข้อเสีย:

  1. การเข้าถึงช่องโฆษณาที่จำกัด

บริการผู้จัดพิมพ์ Amazon

Amazon ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางสำหรับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ แต่การดำเนินการของบริษัทขยายเกินขอบเขตการขายปลีกออนไลน์ไปจนถึงรวมถึงบริการโฆษณาออนไลน์ด้วย บริการผู้จัดพิมพ์ Amazon ทำหน้าที่เป็น แพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อเว็บไซต์กับผู้โฆษณาโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ.

เครือข่ายโฆษณาแห่งนี้ ให้สิทธิ์แก่ผู้เผยแพร่ในการเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อโฆษณาโดยไม่จำกัด ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยแบรนด์ที่ขายบน Amazonอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายทำให้การจัดการโฆษณาและรายได้เป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่มีข้อกำหนดปริมาณการเข้าชมขั้นต่ำสำหรับการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ผ่านเครือข่ายนี้ ซึ่งถือเป็นข้อดี

ข้อเสียอย่างหนึ่งคือ Amazon กำหนดกระบวนการคัดกรองที่เข้มงวดเพื่อให้เว็บไซต์ได้รับการยอมรับเข้าสู่เครือข่าย ซึ่งทำให้ผู้เผยแพร่หลายรายไม่กล้าสมัครใช้บริการ อย่างไรก็ตาม ก็ยังคุ้มค่าที่จะลองดู

ข้อดี:

  1. ข้อเสนอที่จ่ายสูง
  2. อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย

ข้อเสีย:

  1. กระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวด

แอดแคช

แอดแคช เป็นเครือข่ายโฆษณาชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการสร้างรายได้จากการเข้าชมอย่างมีประสิทธิภาพผ่านแพลตฟอร์มเว็บและมือถือ โดยมีสำนักงานอยู่ใน 195 ประเทศทั่วโลก Adcash เพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบโฆษณาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นเครือข่ายรับประกันอัตราการเติมที่สูงเพื่อเพิ่มมูลค่าการแสดงผลแต่ละครั้งให้สูงสุด

โดดเด่นด้วย Adcash ใช้เทคโนโลยีต่อต้านการบล็อกโฆษณาเพื่อเพิ่มการสร้างรายได้ด้วยการเอาชนะอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นแพลตฟอร์มนี้นำเสนอสถิติแบบเรียลไทม์สำหรับการติดตามรายได้และรับรองการชำระเงินอย่างรวดเร็วด้วยตัวเลือกที่สะดวกต่างๆ

ข้อดี:

  1. การเข้าถึงโฆษณาที่เกี่ยวข้องและตรงเป้าหมาย
  2. แพลตฟอร์มที่เป็นมิตรกับผู้ใช้

ข้อเสีย:

  1. อัตรา CPM ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

คลิกกาดิลลา

คลิกกาดิลลา ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครือข่ายโฆษณาชั้นนำสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา โดยนำเสนอฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย ด้วยความสามารถในการจัดการโฆษณา 4.5 พันล้านครั้งต่อวันในกว่า 240 ประเทศ จึงนำเสนอรูปแบบโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ 13 รูปแบบสำหรับการสร้างรายได้

ระบบสนับสนุนสดแบบส่วนบุคคลช่วยขจัดความจำเป็นในการใช้ระบบตั๋ว ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นด้วยการกำหนดแท็กเพียงหนึ่งแท็กบนเพจของคุณ Clickadilla จึงเน้นย้ำถึงแนวทางที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ เครือข่ายนี้โดดเด่นในด้านการโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำหนดเป้าหมายไปที่กลุ่มแนวตั้งหลักที่เป็นที่นิยม นอกจากนี้ กลุ่มการเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ของ Clickadilla ยังแสดงโฆษณาคุณภาพสูงจากผู้โฆษณาระดับพรีเมียมและพิเศษเฉพาะในช่องทางต่างๆ

ข้อดี:

  1. การใช้งานที่ง่ายขึ้นด้วยแท็กเดียวสำหรับรูปแบบโฆษณาหลายรูปแบบ
  2. ความสามารถในการใช้สคริปต์ที่กำหนดเอง
  3. ควบคุมความถี่ในการแสดงผลเพื่อหลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้าจากโฆษณาของผู้ใช้
  4. การจ่ายเงินเป็นรายสองสัปดาห์
  5. เกณฑ์การชำระเงินขั้นต่ำต่ำ
  6. ตัวเลือกการจ่ายเงินหลายแบบ

ข้อเสีย:

  1. ความเป็นไปได้ที่โฆษณาจะถูกบล็อกโดยเบราว์เซอร์บางตัว

อินทังโก้

อินทังโก้ เป็นเครือข่ายโฆษณาที่มีชื่อเสียงซึ่งมีเครือข่ายกว้างขวางของผู้โฆษณามากกว่า 5,000 รายและผู้เผยแพร่โฆษณาที่ลงทะเบียนแล้ว 20,000 ราย บริษัทมีอัตราการส่งโฆษณา 100% และ รองรับรูปแบบโฆษณาต่างๆ เช่น โฆษณา Sticky, In-Page Push, Popunders และ Display Banners.

การลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มนี้เป็นเรื่องตรงไปตรงมามาก เมื่อเข้าร่วม ผู้เผยแพร่จะสร้างรายได้ทันทีจากพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ของตน โดยไม่คำนึงถึงปริมาณการเข้าชม Intango มอบอัตราที่มีการแข่งขันสำหรับผู้จัดพิมพ์และรับรองการจ่ายเงินเป็นประจำเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินที่ดี

ข้อดี:

  1. รองรับรูปแบบโฆษณาต่างๆ
  2. มีช่องโฆษณาหลากหลาย
  3. การลงทะเบียนและการใช้งานที่ง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้

ข้อเสีย:

  1. ความสามารถในการรายงานมีจำกัด

พับลิฟท์

พับลิฟท์ เป็นเครือข่ายโฆษณาชั้นนำสำหรับผู้เผยแพร่ซึ่งนำเสนอกลยุทธ์โฆษณาแบบเฉพาะบุคคลเพื่อเพิ่มรายได้สูงสุด รองรับทั้งเว็บไซต์และแอป รองรับรูปแบบโฆษณาต่างๆ เช่น โฆษณาแบบ Sticky, แบนเนอร์, ภาพขนาดเล็ก และมัลติเพล็กซ์

พับลิฟท์ ให้บริการโฆษณาของตัวเอง นอกเหนือจากโฆษณาจากพันธมิตรเครือข่ายโฆษณาที่มีชื่อเสียง เช่น AdSense, Xandr และ Amazon Publisher Services

ข้อดี:

  1. อัตราการเติมสูง
  2. การบริการลูกค้าเป็นเลิศ
  3. การบูรณาการอย่างกว้างขวางกับเครือข่ายโฆษณาอื่น ๆ

ข้อเสีย:

  1. เกณฑ์การคัดเลือกผู้จัดพิมพ์

สรุป

มีเครือข่ายโฆษณาให้เลือกมากมายโดยนำเสนอตัวเลือกมากมายแก่ผู้เผยแพร่เพื่อค้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของพวกเขา ผู้เผยแพร่ควรประเมินความต้องการของตนอย่างรอบคอบก่อนที่จะเลือกเครือข่ายโฆษณาเพียงเครือข่ายเดียวหรือเครือข่ายหลายเครือข่ายรวมกัน

สรุปแล้ว, การเลือกเครือข่ายโฆษณาที่เหมาะสมถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญสำหรับผู้เผยแพร่ที่ต้องการเพิ่มรายได้ให้สูงสุดและปรับกลยุทธ์โฆษณาให้เหมาะสมที่สุดด้วยการประเมินปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบ เช่น อัตราการเติมโฆษณา รูปแบบโฆษณา การสนับสนุนลูกค้า และตัวเลือกการชำระเงิน ผู้เผยแพร่สามารถค้นหาเครือข่ายโฆษณาที่สอดคล้องกับเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมายของตนได้

มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะ พิจารณาความต้องการเฉพาะของเว็บไซต์หรือแอปของคุณ และเลือกเครือข่ายที่นำเสนอโซลูชันเฉพาะบุคคลและมาตรวัดประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง

ในที่สุดด้วยการทำการวิจัยอย่างละเอียดและการทดสอบเครือข่ายต่างๆ ผู้เผยแพร่สามารถตัดสินใจเลือกอย่างมีข้อมูลเพื่อกระตุ้นความพยายามสร้างรายได้ของพวกเขา และปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวม

คำถามที่พบบ่อย

วงรี