CPM là gì và tại sao đây là mô hình tốt nhất cho nhà quảng cáo và nhà xuất bản vào năm 2025?

Đã viết Tháng 4 14, 2025 qua

John Paul

CPM là gì và tại sao đây là mô hình tốt nhất cho nhà quảng cáo và nhà xuất bản vào năm 2025?

Ngay cả khi bạn không phải là người mới trong thế giới tiếp thị liên kết, bạn vẫn có thể tự hỏi — CPM là gì? Có lẽ bạn chưa từng làm việc với mô hình này trước đây vì nó khó hiểu hoặc bạn thấy nó thua kém các mô hình tương tự như CPC, CPA và các mô hình khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng CPM là gì và những lợi thế cũng như thách thức mà các nhà xuất bản và nhà quảng cáo có thể gặp phải khi làm việc với CPM.

CPM là gì: định nghĩa và vai trò của nó trong tiếp thị liên kết

Đây là một trong những mô hình thanh toán chính trong tiếp thị liên kết và tiếp thị kỹ thuật số hiện đại, mô hình này khiến các nhà quảng cáo phải trả một khoản tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của họ, trong khi các nhà xuất bản kiếm được tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo được hiển thị trên trang web của họ. Bản thân từ viết tắt này là viết tắt của Cost Per Mille (Chi phí cho mỗi nghìn) và thuật ngữ "Mille" bắt nguồn từ tiếng Latin có nghĩa là "nghìn". Ở đây, bạn đã đoán được lý do tại sao số lần hiển thị được tính là 1000. Thủ thuật chính của mô hình này là, bất kể người dùng có tương tác với một đơn vị quảng cáo hay không, thì bộ đếm số lần hiển thị vẫn tích tắc trong mọi trường hợp. Công thức trông giống như thế này:

CPM là gì và tại sao đây là mô hình tốt nhất cho nhà quảng cáo và nhà xuất bản vào năm 2025?

Mô hình này đặc biệt phổ biến trong hoạt động tiếp thị liên kết và kỹ thuật số vì nó tập trung vào khả năng hiển thị và tiếp xúc của thương hiệu. Mô hình này cũng đã thu hút được người hâm mộ vì lợi ích cho cả hai bên liên quan. Một mặt, đối với các nhà xuất bản, đây là một nguồn doanh thu trực tiếp và khá ổn định, vì khoản thanh toán chỉ phụ thuộc vào số lần hiển thị quảng cáo trên trang web hoặc ứng dụng của họ, bất kể người dùng có tương tác với quảng cáo hay không. Mặt khác, các nhà quảng cáo được hưởng lợi từ Chi phí cho mỗi nghìn khi mục tiêu là tiếp cận đối tượng rộng rãi và nhận thức về thương hiệu, vì nó cho phép họ trả tiền cho khả năng hiển thị hàng loạt và phân phối thông tin về ưu đãi.

Tạo quảng cáo CPM và tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn!

  • Tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao
  • Nguồn lưu lượng truy cập trực tiếp
  • Nền tảng tự phục vụ
  • Dịch vụ được quản lý hoàn toàn
  • Hỗ trợ cá nhân
  • Tiền gửi tối thiểu là $50

So sánh CPM: CPM & CPC & CPA loại nào tốt hơn?

Lúc đầu, có thể cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo đều thấy khó phân biệt model CPM với model CPC và CPA. Rốt cuộc, chính xác thì ẩn sau những từ viết tắt có vẻ giống nhau này là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu điều này và học cách chọn model hoàn hảo cho mục tiêu cụ thể của bạn ngay trong phần này.

CPM (Chi phí cho mỗi nghìn)

Nó tập trung vào chi phí của 1.000 lần hiển thị, nghĩa là nhà quảng cáo trả tiền cho số lần quảng cáo của họ được hiển thị, ngay cả khi không có bất kỳ tương tác nào của người dùng với ưu đãi. Mô hình này lý tưởng khi mục tiêu là tăng nhận thức về thương hiệu và khả năng hiển thị. Nhà xuất bản chọn định dạng thanh toán như vậy vì họ kiếm được doanh thu dựa trên khối lượng truy cập cụ thể mà họ tạo ra, ngay cả khi người dùng không nhấp vào hoặc tương tác với quảng cáo.

CPC (Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột)

Không giống như người hùng trong bài viết của chúng tôi, mô hình này có một cái tên nói lên nhiều điều hơn. Nếu bạn làm việc trên Định dạng CPC, nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi người dùng nhấp vào quảng cáo. Mô hình này dựa trên kết quả và thường được sử dụng khi mục tiêu là hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích. Mô hình này hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo đang tìm kiếm hành động hữu hình, chẳng hạn như nhấp chuột và có lợi khi mục tiêu là phản hồi trực tiếp. 

CPA (Chi phí cho mỗi hành động)

Mô hình CPA cho phép nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng thực hiện hành động nhắm mục tiêu cần thiết theo nhu cầu tiếp thị. Có thể là bất kỳ hành động nào: mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống và cài đặt ứng dụng — tất cả tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch và yêu cầu của nhà quảng cáo. Mô hình này hiệu quả nhất trong ba mô hình và lý tưởng cho các hoạt động tiếp thị có mục tiêu cao, tập trung vào một KPI cụ thể. Mặc dù cách tiếp cận này có thể rất tiết kiệm chi phí về mặt hiệu suất, nhưng nó thường đòi hỏi phải tinh chỉnh nhiều hơn và nhắm mục tiêu phức tạp mà không phải chuyên gia nào cũng có thể xử lý được.

Bảng so sánh của cả ba mô hình

Người mẫuKích hoạt thanh toánLý tưởng choThuận lợiNhược điểm
CPM1.000 lượt hiển thịNhận diện thương hiệu, lượng khán giả lớnChi phí có thể dự đoán được, phạm vi rộngKhông đảm bảo tương tác của người dùng
CPCNhấp vào quảng cáoTạo lưu lượng truy cập, thu hút khách hàng tiềm năngKết quả có thể theo dõi dựa trên hiệu suấtYêu cầu sự tham gia cao để có hiệu quả về mặt chi phí
CPAHành động cụ thể của người dùng (mua hàng, đăng ký, v.v.)Chuyển đổi, bán hàng, đăng kýLợi nhuận đầu tư cao, tiết kiệm chi phí cho việc chuyển đổiThường đòi hỏi phải nhắm mục tiêu và tối ưu hóa chi tiết

Chạy chiến dịch quảng cáo CPM, CPC hoặc CPA tại HilltopAds

Và tăng cường ROI của bạn!

Mô hình nào là tốt nhất

Không có mô hình tốt nhất cho tất cả mọi người; nó chỉ nên tương quan với các mục tiêu và ngân sách cụ thể của bạn. Nếu ưu tiên của bạn là khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu, CPM là lý tưởng vì bạn trả tiền cho các lần hiển thị, đảm bảo phạm vi tiếp cận rộng. Đối với những người cần tăng mức độ tương tác và nhấp chuột của người dùng, CPC là lựa chọn tốt nhất vì phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả cho phép bạn theo dõi ROI trực tiếp hơn. Nếu mục tiêu chính của bạn là tăng chuyển đổi thành hành động được nhắm mục tiêu cụ thể, CPA là lựa chọn dành cho bạn, vì nó đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền khi người dùng thực hiện các bước có thể đo lường được có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng mã gian lận và làm cho phương pháp tiếp thị của mình toàn diện hơn bằng cách kết hợp hai hoặc thậm chí cả ba mô hình.

Ghi chú của chuyên gia

Abhishek Nhà xuất bảnTăng trưởng

Abhishek

Từ Nhà xuất bảnTăng trưởng, một trong những nguồn tài nguyên lớn nhất dành cho các nhà xuất bản và blogger muốn kiếm tiền từ lưu lượng truy cập của họ.

Trang web: publishergrowth.com

Nhà xuất bản cần hiểu nội dung và bản chất của trang web của họ, điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào mô hình. Các trang web phiếu giảm giá, tải xuống và giao dịch có thể hoạt động rất tốt đối với các mô hình CPA. Các trang web hướng đến mục đích có thể hoạt động đối với CPC trong khi các trang web tin tức và chung chung có thể hoạt động đối với các mô hình Chi phí cho mỗi nghìn. Ngoài ra, hãy nhớ:

  • CPM: Đây là giải pháp an toàn hơn, ổn định hơn, lý tưởng cho các nhà xuất bản nội dung có lưu lượng truy cập tốt nhưng hành động của người dùng không chắc chắn. Mô hình này có rủi ro thấp, phần thưởng thấp. 
  • CPC: Sẽ rất có giá trị nếu khán giả thích nhấp chuột và tham gia. Chúng ta có thể nói rằng mô hình này có rủi ro trung bình và phần thưởng trung bình.
  • CPA: Đây là giải pháp có rủi ro cao, phần thưởng lớn — phù hợp nhất với các nhà xuất bản tập trung vào liên kết có lượng khán giả có ý định mua hàng hoặc tiềm năng mua hàng cao.

Ưu và nhược điểm của CPM

Chúng ta đã xem xét một số lợi ích của mô hình này và nó thực sự phổ biến trong tiếp thị liên kết và tiếp thị kỹ thuật số vì những điểm mạnh của nó. Tuy nhiên, không có mô hình định giá hoàn hảo nào và ngay cả Chi phí cho mỗi nghìn cũng có một số điểm đáng ngờ. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn tất cả các khía cạnh của mô hình trong phần này để hiểu được bức tranh toàn cảnh.

Ưu điểm của mô hình Chi phí trên một nghìn

Phù hợp cho người mới bắt đầu

Mô hình này thường được coi là điểm khởi đầu tuyệt vời cho những người mới bắt đầu hành trình tiếp thị liên kết và tiếp thị kỹ thuật số. Khi làm việc với mô hình này, mọi quy trình đều dễ hiểu: nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho các lượt hiển thị quảng cáo và nhà xuất bản chỉ nhắm mục tiêu vào các lượt hiển thị này.

Giá rẻ cho phạm vi tiếp cận rộng

Cost Per Mille có thể là cách tiết kiệm và hiệu quả hơn để có được nhiều lưu lượng truy cập. Vì nhà quảng cáo trả tiền cho lượt hiển thị thay vì các hành động cụ thể (đăng ký, nhấp chuột), mô hình này cho phép bạn có được lượng truy cập lớn mà không tốn nhiều chi phí như các mô hình dựa trên kết quả (CPC hoặc CPA).

Lý tưởng cho nhận diện thương hiệu

Nơi nào có CPM, nơi đó cũng có nhận thức về thương hiệu cao. Vì mô hình này thách thức nhà xuất bản phải có được càng nhiều lượt hiển thị càng tốt mà không có hoạt động nhắm mục tiêu bổ sung, nên quảng cáo có nhiều khả năng được đặt cho đối tượng rộng rãi và tăng khả năng hiển thị của nhà quảng cáo. Điều này đặc biệt hữu ích cho các chiến dịch nhận diện, trong đó mục tiêu chính là hiển thị quảng cáo và truyền bá kiến thức về ưu đãi.

Nhược điểm của mô hình Chi phí trên một nghìn

Tiềm năng cho lưu lượng truy cập chất lượng thấp

Vì thanh toán dựa trên lượt hiển thị, nên không có gì đảm bảo rằng người dùng sẽ tiếp cận kênh để thực sự tương tác với thương hiệu. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn có thể tiếp cận rộng rãi, nhưng bạn không bao giờ có thể dự đoán chắc chắn chất lượng lưu lượng truy cập. Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người dùng không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tỷ lệ chuyển đổi có thể thấp.

Josh Sebo Giám đốc điều hành của OfferVault

Josh Sebo

COO của OfferVault, nguồn tiếp thị liên kết lớn nhất.

Trang web: offervault.com

Chất lượng lưu lượng truy cập trong các chiến dịch CPM có thể được xác định thông qua nhiều số liệu như tỷ lệ tương tác (CTR, thời gian trên trang), tỷ lệ thoát, điểm khả năng hiển thị và chuyển đổi sau khi hiển thị. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như phần mềm phát hiện gian lận, bản đồ nhiệt và nền tảng phân tích để xác định các mẫu đáng ngờ.

Để cải thiện chất lượng lưu lượng truy cập mà không làm tăng chi phí, nhà quảng cáo có thể:

  • Sử dụng danh sách trắng và danh sách đen để nhắm mục tiêu vào các trang web có hiệu suất cao và loại trừ các trang web có hiệu suất kém.
  • Triển khai nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý và phân khúc thiết bị để tập trung vào đối tượng có nhiều khả năng tương tác hơn.
  • Tận dụng AI và máy học để tối ưu hóa chiến lược đấu giá một cách linh hoạt.
  • Hợp tác với các mạng lưới quảng cáo và nhà xuất bản đáng tin cậy, ưu tiên tính minh bạch và phòng ngừa gian lận.

Không lý tưởng cho tất cả các chiến dịch

Mặc dù chúng tôi đã thảo luận rằng mô hình như vậy khá linh hoạt và có một số lợi thế, nhưng nó vẫn không phải là thuốc chữa bách bệnh cho mọi loại chiến dịch. Ví dụ: nếu KPI chính của bạn tập trung vào các giao dịch mua hoặc đăng ký đã hoàn tất trên nền tảng, thì Cost Per Mille có thể không mang lại kết quả mong muốn.

Kiểm soát hạn chế sự tham gia

Hiển thị là một số liệu khá rộng và không phải lúc nào cũng có thể hiểu đầy đủ cách nó tương quan với mức độ tương tác thực tế của người dùng. Do đó, các nhà quảng cáo nghi ngờ về việc liệu tỷ lệ trên một nghìn lần hiển thị có hiệu quả hay không: nếu một quảng cáo được hiển thị cho những người dùng không tương tác với quảng cáo đó, nhà quảng cáo vẫn phải trả tiền cho mỗi lần hiển thị, điều này có vẻ như là một sự trao đổi không công bằng, đặc biệt là nếu quảng cáo không dẫn đến chuyển đổi.

Với HilltopAds, bạn có thể chắc chắn về kết quả!

Quảng cáo của bạn sẽ thúc đẩy chuyển đổi và bạn sẽ bắt đầu kiếm được nhiều tiền.

CPM có ý nghĩa gì đối với nhà quảng cáo?

Đối với các nhà quảng cáo, mô hình như vậy là giải pháp tuyệt vời để quản lý các chiến dịch quảng cáo tập trung vào lượt hiển thị hơn là hành động của người dùng. Các nhà quảng cáo sử dụng CPM về cơ bản là trả tiền để phân phối quảng cáo của họ đến nhiều đối tượng, điều này làm cho mô hình này đặc biệt hữu ích cho các chiến dịch nhằm vào nhận thức về thương hiệu hoặc khả năng hiển thị hơn là bán hàng trực tiếp hoặc khách hàng tiềm năng.

Bạn đã nghiên cứu một ví dụ chung về cách tính giá; bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ hơn ví dụ này từ góc nhìn của nhà quảng cáo.

CPM = (chi phí chiến dịch quảng cáo / số lần hiển thị) * 1000 = ($1.000 / 200.000) * 1000 = $5

Điều này có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả $5 cho mỗi 1.000 lượt hiển thị. Tính toán số tiền bạn chi cho mỗi đơn vị hiển thị quảng cáo là cách trực tiếp để lập ngân sách và quản lý chi phí rõ ràng.

Chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho mẫu CPM

Mô hình Chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị phù hợp nhất với các chiến dịch quảng cáo hướng đến phạm vi tiếp cận rộng rãi và tăng cường nhận diện thương hiệu. Hãy lấy một ví dụ: một nhà quảng cáo ra mắt sản phẩm mới hoặc có kế hoạch mở rộng quy mô đến nhiều đối tượng. Trong trường hợp này, việc hợp tác với nhà xuất bản dựa trên mô hình CPM sẽ giải quyết được mục tiêu kinh doanh. Kế hoạch này có thể đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị cho càng nhiều người càng tốt, nhưng ở giai đoạn này, không có sự tương tác được đảm bảo dưới dạng nhấp chuột, đăng ký hoặc tải xuống.

Cách theo dõi kết quả cho các chiến dịch CPM

Có một khó khăn đặc biệt trong việc theo dõi các chiến dịch như vậy, vì chúng tập trung vào các lượt hiển thị thực sự khó đếm (không giống như các tương tác quảng cáo trực tiếp, ví dụ). Hành động bắt buộc ở đây là xem xét Tỷ lệ nhấp (CTR). Tỷ lệ này chỉ tính những người dùng đã nhấp vào quảng cáo sau khi nhận thấy quảng cáo đó. CTR thấp có thể chỉ ra rằng, mặc dù quảng cáo được hiển thị thường xuyên, nhưng nó không thu hút người dùng hiệu quả. Các nhà quảng cáo cũng nên theo dõi các lượt chuyển đổi, ngay cả khi CPM không trực tiếp trả tiền cho các lượt chuyển đổi đó, để đánh giá liệu chiến dịch của họ có mang lại kết quả có ý nghĩa hay không mặc dù đã trả tiền cho các lượt hiển thị.

Tạo chiến dịch quảng cáo CPM của bạn tại HilltopAds và nhận được kết quả tốt nhất!

Chúng tôi cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập CPM chất lượng cao thực sự để đảm bảo quảng cáo của bạn có được nhiều chuyển đổi nhất có thể. Chúng tôi thực hiện tất cả các ngách liên kết nổi tiếng như:

Hẹn hò

Trò chơi trực tuyến

VPN, Pin-gửi

Thương mại điện tử

Ứng dụng di động & tiện ích

Xổ số

Chuyên gia ghi chú

Josh Sebo Giám đốc điều hành của OfferVault

Josh Sebo

Giám đốc điều hành của OfferVault.

CPM tốt hơn CPC hoặc CPA đối với các nhà quảng cáo trong các trường hợp như:

  • Chiến dịch nhận diện thương hiệu, nơi khả năng hiển thị quan trọng hơn lượt nhấp chuột hoặc chuyển đổi trực tiếp.
  • Nhắm mục tiêu lại, vì việc hiển thị quảng cáo cho những khách truy cập trước đó sẽ làm tăng cơ hội chuyển đổi theo thời gian.
  • Quảng cáo video, nơi mà sự tham gia quan trọng hơn hành động ngay lập tức.
  • Quảng cáo theo chương trình, nơi AI tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo để đạt phạm vi tiếp cận tối đa.

CPM dành cho nhà xuất bản là gì?

Đối với các nhà xuất bản, mô hình này là sự đảm bảo về một luồng doanh thu ổn định để đổi lấy lưu lượng truy cập mà họ tạo ra. Trong bối cảnh của mô hình này, các nhà xuất bản được trả tiền cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo được hiển thị trên trang web của họ, bất kể người dùng có nhấp vào quảng cáo hay không. Đây có thể là một mô hình hiệu quả cao đối với các nhà xuất bản có lượng truy cập cao, vì nó cho phép họ kiếm được doanh thu từ người dùng chỉ cần xem quảng cáo.

Ví dụ về tính toán CPM cho nhà xuất bản

Chúng ta hãy thử lại cơ chế điều chỉnh công thức cho một người tham gia mô hình cụ thể. Lần này chúng ta sẽ thử tính Chi phí cho mỗi nghìn như thể đó là một nhà xuất bản:

CPM = (doanh thu / số lần hiển thị) * 1000 = ($500 / 100.000) * 1000 = $5 

Nếu chúng ta diễn giải những phép tính này, nhà xuất bản sẽ kiếm được $5 cho mỗi 1.000 lượt hiển thị. Tất nhiên, không phải tất cả các loại lưu lượng truy cập đều mang lại thu nhập ổn định — tùy thuộc vào chất lượng và loại quảng cáo được hiển thị, các con số có thể thay đổi rất nhiều. Đối với các nhà xuất bản có đối tượng mục tiêu, tương tác cao, tỷ lệ có thể cao hơn nhiều, trong khi các trang web có mức tương tác thấp hơn có thể thấy mức thanh toán thấp hơn.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ CPM của bạn

Vâng, không đơn giản như vậy, vì nhà xuất bản không thể trực tiếp tác động đến giá trị của khoản thanh toán cho lượt hiển thị — giá trị này được nhà quảng cáo thiết lập khi kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, vẫn còn một lỗ hổng. Nhà xuất bản có thể cải thiện chất lượng lưu lượng truy cập và hiệu quả của các kỹ thuật mà họ sử dụng để đủ điều kiện cho các giao dịch Chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị cao hơn. Sau đây là một số kỹ thuật đó:

Làm việc về tối ưu hóa chất lượng nội dung

Cho dù lời đề nghị có hấp dẫn đến đâu, nếu nó được bao quanh bởi thiết kế xấu xí và văn bản quảng cáo khó đọc, người dùng sẽ thoát khỏi trang web của bạn mà không quay lại. Nhấn mạnh nội dung chất lượng cao để thu hút khách truy cập và giữ chân họ để tăng thời gian dành cho trang web.

Tập trung vào các ngách có giá trị cao

Dù bạn nhìn nhận theo cách nào thì không phải tất cả các ngách đều phổ biến như nhau và thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng. Hãy cố gắng nhắm mục tiêu nội dung của bạn vào các ngành dọc hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo. Ví dụ, các ngành có nhiều cạnh tranh và nhu cầu hơn, chẳng hạn như tài chính, công nghệ hoặc chăm sóc sức khỏe, có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn.

Chú ý đến trải nghiệm của người dùng

Nhiệm vụ của bạn với tư cách là nhà xuất bản có trang web riêng là làm cho trải nghiệm của người dùng thoải mái và hấp dẫn nhất có thể. Để làm được điều này, hãy đầu tư vào điều hướng và thiết kế hấp dẫn. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho khách truy cập và rất có thể sẽ dẫn đến thời lượng truy cập dài hơn, tăng mức độ hiển thị quảng cáo và tỷ lệ.

Tăng lưu lượng giao thông

Đây thường là chiến lược hợp lý nhất khi làm việc với mô hình Chi phí cho mỗi nghìn lượt truy cập, vì càng nhiều lượt truy cập = càng nhiều lượt hiển thị. Thu hút thêm khách truy cập vào trang web của bạn bằng các kênh lưu lượng truy cập hữu cơ phổ biến như SEO, liên kết ngược và xây dựng cộng đồng và kết hợp các kỹ thuật này với quảng cáo trả phí.

Hợp tác với các mạng lưới quảng cáo có giá trị

Làm việc với các mạng quảng cáo cao cấp như Quảng cáo Hilltop cung cấp mức thanh toán cao hơn cho các lượt hiển thị và cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu tốt hơn. Các mạng lưới đã được chứng minh thường chăm sóc danh tiếng của họ và cung cấp quảng cáo với mức giá cao hơn cho các đối tác của họ. Nhưng hãy chọn đối tác một cách khôn ngoan; hãy kiểm tra các đánh giá về việc làm việc với mạng lưới từ các đồng nghiệp và nghiên cứu danh mục các trường hợp thành công, đặc biệt là trong ngành dọc của bạn.

Thêm trang web của bạn và nhận mức giá CPM cao nhất!

Tại HilltopAds, bạn sẽ nhận được mức giá CPM cao nhất cho lưu lượng truy cập trang web hoặc lưu lượng truy cập từ mạng xã hội!

Các chuyên gia ghi chú

Abhishek Nhà xuất bảnTăng trưởng

Abhishek

Từ PublisherGrowth.

Dựa trên kinh nghiệm của tôi, sau đây là những biện pháp hiệu quả nhất để tăng khoản thanh toán của bạn theo mô hình này:

  • Tối ưu hóa nội dung trang web cho các phân khúc có CPM cao;
  • Tập trung vào lưu lượng truy cập trực tiếp và hữu cơ thay vì phương tiện truyền thông trả phí;
  • Tạo nội dung cho các ngành dọc có CPM cao như Tài chính, Công nghệ, Y tế, v.v.;
  • Có được kiến thức chuyên sâu khi lựa chọn mạng quảng cáo dựa trên phân khúc và nguồn lưu lượng truy cập/quốc gia của bạn; 
  • Triển khai đấu giá tiêu đề để tăng tính cạnh tranh giữa nhiều đối tác nhu cầu;
  • Đảm bảo quảng cáo có thể xem được (>70% khả năng xem);
  • Triển khai các hình thức quảng cáo có tác động cao như video (đặc biệt là outstream).
Josh Sebo Giám đốc điều hành của OfferVault

Josh Sebo

Giám đốc điều hành của OfferVault.

Ngoài ra còn có một số chiến lược ít được biết đến nhưng vẫn hiệu quả, bao gồm:

  1. Phân tích bản đồ nhiệt trang web: sử dụng bản đồ nhiệt để xác định vị trí đặt quảng cáo để có mức độ tương tác tối đa.
  2. Nhắm mục tiêu theo thời gian: chạy chiến dịch vào những giờ có nhiều người tương tác để cải thiện khả năng hiển thị.
  3. Nhắn tin tuần tự: hiển thị quảng cáo theo trình tự để hướng dẫn người dùng qua kênh thay vì một lần hiển thị duy nhất.
  4. Kiểm tra A/B các yếu tố sáng tạo: thử nghiệm các tiêu đề, hình ảnh và CTA khác nhau để tối đa hóa sự tương tác.

eCPM so với CPM dành cho nhà xuất bản

Đối với các nhà xuất bản, eCPM (CPM hiệu quả) là số liệu quan trọng để hiểu doanh thu của họ. Trong khi CPM là chi phí tiềm năng của mỗi 1.000 lượt hiển thị, eCPM cho thấy số tiền thực tế mà nhà xuất bản kiếm được. Số liệu này cũng phụ thuộc vào GEO lưu lượng truy cập, định dạng quảng cáo, chất lượng lưu lượng truy cập, v.v.

Ghi chú của chuyên gia

Abhishek Nhà xuất bảnTăng trưởng

Abhishek

Từ PublisherGrowth.

Theo quan điểm của nhà xuất bản, mô hình này đã trở nên phổ biến vì nó cung cấp một luồng doanh thu ổn định. Việc chuyển đổi các mô hình CPA và CPC sang eCPM đảm bảo cho các nhà xuất bản rằng lưu lượng truy cập của họ đang tạo ra một số doanh thu. Ngoài ra, điều này khiến các nhà xuất bản cảm thấy rằng mọi lượt hiển thị đều được kiếm tiền. Ngoài ra, với sự phát triển của quảng cáo theo chương trình, khuôn khổ Chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị cho phép định giá động, mang đến cho các nhà xuất bản cơ hội tối ưu hóa tỷ lệ lấp đầy và đạt được doanh thu cao hơn cho lưu lượng truy cập chất lượng.

Những huyền thoại về CPM vào năm 2025

Mẫu này được bao quanh bởi nhiều tin đồn và huyền thoại về hiệu suất thấp của nó. Tuy nhiên, cảnh báo trước, tất cả chúng đều xuất phát từ việc sử dụng không đúng cách các chiến dịch CPM. Hãy cùng xem xét những quan niệm sai lầm phổ biến nhất và kiểm tra xem chúng có thực sự đúng không.

Quá đắt đối với các nhà quảng cáo

Mặc dù CPM thoạt nhìn có vẻ đắt tiền, nhưng hiệu quả về mặt chi phí của nó trở nên rõ ràng khi được sử dụng cho các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu đòi hỏi phải tiếp xúc rộng rãi. Nó thường rẻ hơn các mẫu khác để tiếp cận lượng lớn đối tượng.

Có rất nhiều gian lận trong các chiến dịch như vậy

Không ai miễn nhiễm với lưu lượng truy cập gian lận, bất kể bạn đang làm việc với mô hình nào. Câu hỏi quan trọng cần đặt ra ở đây là, bạn có đang làm đủ để ngăn chặn vấn đề này không? Ví dụ, bạn có thể chỉ chọn những trang web đáng tin cậy mạng lưới quảng cáo như HilltopAds để làm việc và triển khai các công cụ theo dõi gian lận cụ thể vào chiến lược của bạn để giảm thiểu rủi ro.

Nó không có lợi cho các nhà xuất bản

Một mặt, có nguy cơ không sinh lời, nhưng nó phụ thuộc trực tiếp vào sự đóng góp của bạn vào công việc. Hãy thử nghiệm các chiến lược khác nhau và kết hợp các kỹ thuật hiệu quả từ việc đặt quảng cáo cụ thể đến việc tăng lưu lượng truy cập. Bằng cách thử nghiệm và sai sót, bạn chắc chắn sẽ tìm ra sự kết hợp có lợi nhuận nhất của các công cụ có sẵn theo ý của bạn.

Thật khó để đo lường và theo dõi

Cost Per Mille có thể dễ dàng theo dõi bằng cách theo dõi lượt hiển thị và phân tích hiệu suất chung của các chiến dịch quảng cáo. Các công cụ như Google Analytics, bảng điều khiển mạng quảng cáo và nhiều công cụ khác giúp giám sát các chiến dịch như vậy dễ dàng hơn.

Chuyên gia ghi chú

Josh Sebo Giám đốc điều hành của OfferVault

Josh Sebo

Giám đốc điều hành của OfferVault.

Một huyền thoại lớn là tất cả lưu lượng truy cập từ mô hình định giá này đều là gian lận, nhưng điều này phụ thuộc vào nơi xuất hiện của lượt hiển thị. Lưu lượng truy cập gian lận thường xuất phát từ các mạng quảng cáo chất lượng thấp hoặc các trang web sử dụng lượt hiển thị do bot tạo ra.

Ví dụ, vào năm 2018, một chương trình bot farm lớn đã tạo ra hàng tỷ lượt hiển thị quảng cáo giả, khiến các nhà quảng cáo thiệt hại hàng triệu đô la. Tuy nhiên, các nhà xuất bản hàng đầu sử dụng các công cụ theo dõi và xác minh khả năng hiển thị (ví dụ: MOAT, IAS, DoubleVerify) đã tránh được tổn thất bằng cách đảm bảo rằng quảng cáo được người dùng thực sự nhìn thấy.

Các chiến thuật chống gian lận bất thường bao gồm:

  • Chiến dịch Honey Pot — chạy các chiến dịch thử nghiệm với các điểm ảnh theo dõi ẩn để xác định các nguồn gian lận.
  • Phân tích hành vi — phân tích chuyển động của chuột và độ sâu cuộn để phát hiện tương tác giữa con người và bot.
  • Quan hệ đối tác trực tiếp — làm việc trực tiếp với các nhà xuất bản cao cấp thay vì chỉ dựa vào các sàn giao dịch quảng cáo mở.

Suy nghĩ cuối cùng về CPM

Cost Per Mille là mô hình thanh toán trong lĩnh vực tiếp thị liên kết và tiếp thị kỹ thuật số, thiết lập khuôn khổ sau: nhà quảng cáo trả một mức giá cố định cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo của mình mà nhà xuất bản thu hút được. Đối với trường hợp sau, đây là một cách đáng tin cậy kiếm tiền từ giao thông, không ngụ ý các chiến lược hoành tráng và hành động mục tiêu phức tạp trong KPI. Mặt khác, đối với các nhà quảng cáo, CPM sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất khi mục tiêu của chiến dịch là tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Mô hình này đã đạt được sự phổ biến của mình trong số các đại diện tiếp thị liên kết và kỹ thuật số một cách xứng đáng, tất cả là nhờ vào tính đơn giản và hiệu quả trong việc cung cấp khả năng hiển thị. Số lượng nền tảng trực tuyến để quảng cáo hiện diện đang tăng lên từng ngày cùng với sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng. Trong một môi trường như vậy, mô hình CPM tập trung vào phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị vẫn là một giải pháp có giá cả hợp lý. 

Ngoài ra, CPM là một loại định dạng luôn đổi mới vì nó dễ dàng thích ứng với các xu hướng công nghệ mới của năm 2025. Điều này cho thấy rằng nếu chọn mẫu này, bạn đã chọn sự ổn định lâu dài. 

HilltopAds là một trong những mạng quảng cáo CPM tốt nhất!

Chúng tôi cung cấp cho các nhà xuất bản mức giá CPM cao nhất, trong khi các nhà quảng cáo nhận được lưu lượng truy cập CPM thực tế tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Chuyên gia ghi chú

Josh Sebo Giám đốc điều hành của OfferVault

Josh Sebo

Giám đốc điều hành của OfferVault.

Có một số xu hướng đang định hình mô hình vào năm 2025 và có thể sẽ thay đổi ngành công nghiệp trong tương lai:

  • Phân tích dự đoán do AI thúc đẩy. AI giúp các nhà quảng cáo đặt giá thầu hiệu quả hơn bằng cách phân tích dữ liệu thời gian thực về hành vi của người dùng, vị trí đặt quảng cáo và mô hình tương tác.
  • Quảng cáo tập trung vào quyền riêng tư. Khi cookie của bên thứ ba dần biến mất, các chiến lược nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và dữ liệu của bên thứ nhất đang trở nên quan trọng.
  • Blockchain vì tính minh bạch. Một số mạng đang tích hợp blockchain để giảm gian lận và đảm bảo ghi nhận công bằng các lượt hiển thị.
  • Cải tiến theo chương trình. Đấu thầu thời gian thực (RTB) đang phát triển cùng công nghệ máy học để tối ưu hóa các chiến dịch CPM theo cách tối đa hóa mức độ hiển thị đồng thời giảm thiểu số lần hiển thị lãng phí.

Câu hỏi thường gặp về CPM

Hình elip